Chúng tôi sẽ thường xuyên gửi đến bạn những công việc phù hợp nhất với loại dịch vụ mà bạn đã chọn

freelancerViet giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới và giúp bạn tăng thêm thu nhập với quy trình tìm việc đơn giản. Khách hàng sẽ cho freelancerViet biết họ cần làm gì và freelancerViet sẽ gửi thông tin đó đến bạn (hoàn toàn miễn phí). Nếu bạn thấy phù hợp với khả năng của bạn, bạn sẽ gửi báo giá và làm việc với khách hàng.

Cách nhận việc làm thêm
01

Nhận thông báo việc mới

Chúng tôi sẽ thường xuyên gửi đến bạn những công việc phù hợp nhất với loại dịch vụ mà bạn đã chọn.

Những công việc này do các khách hàng tiềm năng của bạn đến với chúng tôi và để lại yêu cầu. Nhiệm vụ của chúng tôi là kết nối những người có cùng khả năng đáp ứng dịch vụ như bạn đến với họ.

02

Báo giá

Hãy chọn công việc phù hợp nhất với bạn và gửi báo giá cho khách hàng. Đính kèm báo giá, chúng tôi sẽ gửi cả thông tin cá nhân (email, số điện thoại) và hồ sơ năng lực của bạn đến khách hàng.

Vì khách hàng cũng nhận được nhiều báo giá khác ngoài bạn, nên sau khi họ so sánh các báo giá, sẽ chủ động liên hệ bạn nếu họ chọn bạn làm công việc đó.

03

Hoàn thành việc và nhận tiền công

Hãy hoàn thành công việc thật xuất sắc, và sau đó đề nghị khách hàng đánh giá tốt cho bạn trên freeelancerViet. Nhờ vậy, bạn sẽ tăng điểm uy tín và dễ dàng chiến thắng trong các cuộc báo giá công việc tiếp theo.

Trên freelancerViet cũng cho phép bạn yêu cầu khách hàng đặt cọc công việc, hãy làm điều đó để bảo vệ quyền lợi của chính bạn vì hiện nay chúng tôi đang “MIỄN PHÍ GIAO DỊCH”.

Làm sao để tăng khả năng được tuyển

Hồ sơ rõ ràng và đầy đủ

Khách hàng mong muốn tìm kiếm freelancer chuyên nghiệp, có kinh nghiệm làm việc vì vậy hồ sơ của bạn phải thể hiện được điều đó.

Bạn nên sử dụng tên thật, hình đại diện là hình của bạn (nên cười khi chụp để thể hiện sự thân thiện nhé )

Thông tin liên hệ đầy đủ và chính xác để khách hàng có thể liên lạc được với bạn.

Tự viết 2 – 3 dòng giới thiệu về bạn như tính cách, khả năng và mục tiêu.

Liệt kê các dịch vụ bạn làm được kèm theo số năm kinh nghiệm.

Cập nhật các công việc bạn đã làm tương ứng với các dịch vụ đó.

Mời những khách hàng bạn đã từng làm việc (kể cả bên ngoài freelancerViet) gửi đánh giá về bạn và xác nhận các dịch vụ bạn làm được.

Đánh giá

Với hồ sơ được đánh giá và xác nhận các dịch vụ sẽ có cơ hội được tuyển cao hơn gấp 4 lần so với hồ sơ chưa có đánh giá và xác nhận dịch vụ. Khách hàng sẽ xem hồ sơ của bạn, các đánh giá về bạn để đưa ra quyết định tuyển bạn hay không. Vì vậy bạn nên yêu cầu khách hàng bạn đã từng làm việc (kể cả bên ngoài freelancerViet) đánh giá về bạn. Xem hướng dẫn nhận đánh giá ở đây.

Nội dung báo giá rõ ràng và chuyên nghiệp

Nội dung trong báo giá của bạn là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có chọn bạn hay không. Vì vậy hãy làm nó thật rõ ràng và chuyên nghiệp! Nội dung đó thể hiện việc hiểu rõ yêu cầu công việc của khách hàng, khả năng đáp ứng các yêu cầu đó của khách hàng và thể hiện cam kết của bạn. Nếu có những điểm chưa rõ bạn cũng nên đưa vào trong đó để khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm và mong muốn được nhận công việc này.

Ước lượng thời gian và chi phí hợp lý

Khách hàng sẽ có khả năng tuyển bạn khi dựa vào thời gian và chi phí bạn đưa ra. Có thể thời gian và chi phí bạn đưa chưa phải là kết quả cuối cùng và nó có thể thay đổi nếu bạn được khách hàng cung cấp thêm thông tin. Bạn phải nói rõ với khách hàng chính xác những gì bạn làm với thời gian và chi phí đó. Thêm nữa bạn phải cho khách hàng biết nó có thể thay đổi nếu khách hàng cung cấp thêm thông tin khác về yêu cầu công việc.

Đừng bao giờ từ bỏ

Nhiều freelancer phải mất 3 đến 4 lần báo giá mới được khách hàng phản hồi và tuyển chọn cho lần đầu tiên. Bạn nên xem lại hồ sơ của bạn, nội dung trong các báo giá để cải thiện nó cho các lần sau. Và quan trọng nhất bạn nên chọn công việc phù hợp với khả năng của bạn nhất.