Press "Enter" to skip to content

4 điều Startup/DN nhỏ cần làm để “đại thắng” trong năm 2017

Năm 2016 có thể xem là thời điểm bùng nổ của Startup – Khởi nghiệp tại Việt Nam với hàng loạt công ty vừa và nhỏ ra đời và đạt nhiều thành công đáng khích lệ. Tuy nhiên sau khởi đầu sáng lạng ấy, Startup Việt Nam cần làm gì để tránh bão hòa và để tạo nên sự khác biệt với đối thủ? Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ hay đang có ý tưởng khởi nghiệp, hãy đọc ngay bài viết sau:

 

1. Đầu tư vào digital marketing

Việc kinh doanh của bạn không chỉ xoay quanh bạn mà quan trọng nhất là khách hàng. Và đối với khách hàng, thì giá trị mà họ nhận được từ sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi. Giá trị đó được đo lường bởi cách thức bạn quảng bá sản phẩm qua blog, website, quảng cáo Facebook. Vì vậy, tập trung vào marketing kĩ thuật số (digital marketing) chính là chìa khóa thành công. Bạn có đang truyền tải tốt thông điệp về thương hiệu của bạn chưa? Sản phẩm của bạn có thể làm gì cho khách hàng và tại sao khách hàng nên chọn bạn?

Marketing là một lĩnh vực rất rộng nên sẽ khó để bạn làm quen ngay được. Trong năm mới, có rất nhiều mục tiêu marketing bạn có thể đề ra như: xây dựng nhận diện thương hiệu trên các trang mạng xã hội, email marketing và tăng chuyển đổi website… Vậy bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Những chiến lược nào là tốt nhất? Bạn sẽ thực hiện những chiến lược đó như thế nào? Khối lượng công việc tuy có vẻ nhiều nhưng bạn có thể tự tìm hiểu về Internet Marketing từ nhiều nguồn trên mạng. Hãy tạo cho mình một thói quen đọc về nó hàng ngày và xem xét xem nó sẽ giúp ích như thế nào cho việc kinh doanh của bạn.

 

2. Bắt đầu chiến dịch PR

Sai lầm lớn nhất mà những thương hiệu mới thường mắc phải là liên tục khẳng định họ là tốt nhất. Nhưng đó là họ nói thế thôi có ai tin hay không là chuyện khác vì dĩ nhiên khách hành sẽ phải tìm thêm thông tin từ những nguồn khách quan hơn. Vì vậy, PR có giá trị rất quan trọng cho công ty khởi nghiệp. Giả sử công ty bạn có một sản phẩm công nghệ thì việc được giới thiệu trên VnExpress hay Tinhte sẽ giúp bạn kiếm được rất nhiều khách hàng phải không? Nhưng trong thực tế thì dĩ nhiên chẳng dễ như vậy mà bạn cần đến rất nhiều may mắn và tiền. Nếu công ty của bạn chưa ra mắt chiến dịch PR nào và không có các mối quan hệ công chúng, hãy cân nhắc thuê một freelancer làm truyền thông. Chuyên gia này sẽ biết cách khiến truyền thông chú ý tới bạn bằng cách đẩy mạnh sản phẩm của bạn thông qua các cách hấp dẫn nhất.


3. Đẩy mạnh thương hiệu

Việc mạng xã hội Facebook gắn liền với mọi mặt của cuộc sống đã trở thành con dao hai lưỡi cho các doanh nghiệp. Bởi vì giờ đây không chỉ các doanh nghiệp có thêm nhiều hướng tiếp cận khách hàng mà ngược lại, khách hàng cũng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp thông qua các phản hồi và chia sẻ trên mạng xã hội. Vì vậy, tập trung vào xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn tạo ra một hình ảnh tuyệt vời về công ty và hạn chế những tiêu cực đến từ thế giới ảo. 

Một freelancer thiết kế đồ họa có thể giúp bạn tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và chuyên nghiệp, gồm những yếu tố như màu sắc thương hiệu, logo, hình ảnh, hình thức trang web… Đây đều là những chìa khóa quan trọng giúp bạn nổi bật hơn và tạo được dấu ấn so với những thương hiệu khác.
Và một freelancer marketing sẽ giúp bạn cân nhắc phong cách riêng cho mình: điều gì đã khiến bạn phát triển kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh và những giá trị cốt lõi của bạn là gì. Phong cách riêng của bạn là yếu tố quan trọng để thu hút khách và giữ chân khách hàng. 


4. Thuê freelancer thay vì nhân viên full-time

Do công ty vừa mới thành lập, ngoài những vị trí chủ chốt thì những vị trí còn lại bạn nên cân nhắc trước khi tuyển một nhân viên chính thức. Ngoài quỹ lương hàng tháng, phúc lợi, bảo hiểm, chi phí quản lý là những điều cần có để giữ chân nhân tài, thì bạn còn phải tốn rất nhiều chi phí ban đầu cho việc tìm kiếm ứng viên. Vì vậy, việc thuê freelancer là giải pháp đúng đắn nhất để giải quyết những công việc, vị trí chưa cần thiết lắm ngay lúc này. Mặc khác, freelancer cũng là nguồn lực tiềm năng cho sự phát triển của công ty sau này.

FreelancerViet có hàng ngàn freelancer chất lượng, giàu kinh nghiệm đã thực hiện hơn hàng trăm công việc từ rất nhiều lĩnh vực như Marketing, Thiết kế, Lập trình, Dịch thuật, Viết lách….Đăng việc tuyển freelancer tại freelancerViet.vn là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều so với chi phí tuyển dụng nhân sự chính thức.

Nguồn: freelancer/ Việt hóa bởi freelancerViet