Press "Enter" to skip to content

5 Bước tạo quảng cáo Facebook

Bạn là người mới nhảy vào kinh doanh, bạn muốn quảng cáo cho doanh nghiệp của mình và bạn quyết định chọn Facebook?

Với các startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ, Facebook là một nơi hiệu quả để bắt đầu quảng bá bởi sự không đòi hỏi nhiều chi phí khi bắt đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thiết quảng cáo, sử dụng thẻ tín dụng và bắt tay vào việc sales sau quảng cáo. 

Các chủ doanh nghiệp cần chắc chắn về các phương án trước khi bắt đầu quảng cáo. Bạn cần cân nhắc những thứ như mục tiêu, thiết kế hình ảnh đúng quy định, chạy đúng loại quảng cáo, target đối tượng,…

Làm thế nào để xây dựng quảng cáo Facebook
Một khi bạn đã hiểu về các chiến dịch, thiết lập quảng cáo, một số những điều cơ bản sau đây sẽ cần cân nhắc khi bạn sáng tạo và thực hiện quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của bạn.

1. Lựa chọn mục tiêu của quảng cáo

Bạn đang cố gắng để đạt được mục tiêu gì với quảng cáo Facebook? Bạn đang muốn để tăng chuyển đổi trên website, đẩy mạnh các bài viết, quảng bá page, tăng tương tác (comment, like, share), hoặc khiến mọi người truy cập vào website? Có rất nhiều các mục tiêu khác nhau, tuy nhiên ở bước này, bạn sẽ cần xác định chính xác những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Lựa chọn mục tiêu phù hợp sẽ giúp Facebook xử lý quảng cáo của bạn một cách hiệu quả nhất.

2. Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Bước này rất quan trọng. Ở bước này, bạn có thể target vào khách hàng mục tiêu để đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện với những khách hàng ở những địa điểm cụ thể, độ tuổi, giới tính cụ thể, hay thậm chí là có những sở thích / mối quan tâm cụ thể. Để xác định được những thông tin này đòi hỏi bạn phải có sự nghiên cứu kỹ càng và sâu sắc về đối tượng khách hàng của mình: họ là ai, họ ở đâu, họ làm gì, họ thích những gì, họ quan tâm những gì… Thực hiện tốt bước này và bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng nhất.

3. Lập ngân sách cho quảng cáo

Đây là bước bạn sẽ ước lượng số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn ngân hàng ngày hoặc bạn có thể ước lượng số tiền cho toàn bộ chiến dịch, tùy vào nhu cầu marketing của bạn. Với những chiến dịch quảng cáo diễn ra liên tục, thiết lập một lượng tiền mỗi ngày cho quảng cáo sẽ đơn giản hóa công việc của bạn hơn. Còn nếu bạn chọn một số tiền cụ thể cho toàn bộ chiến dịch thì bạn có thể có thêm các lựa chọn khác như: thời gian chạy quảng cáo cố định trong ngày, trong tuần.

4. Xây dựng nội dung quảng cáo

Đây là lúc bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Kiểu mẫu quảng cáo phổ biến nhất sẽ bao gồm một đường link đến website của bạn và một ảnh kèm theo. Hoặc bạn có thể dùng kiểu carousel để dùng nhiều hình và nhiều đường link hơn trong một mẫu quảng cáo.

Cần chú ý quy định hạn chế chữ trong hình của Facebook vì nếu hình chứa quá nhiều chữ, quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế lượng người tiếp cận (nên dùng công cụ Text Overlay của Facebook để kiểm tra).

Về nội dung chữ của quảng cáo, cách đơn giản nhất để biết được hiệu quả là bạn nên làm nhiều mẫu khác nhau và chạy song song trong cùng ad set. Sau đó, so sánh hiệu quả của chúng để biết được sở thích của đối tượng khách hàng, từ đó có những cải tiến phù hợp.

5. Hiểu cách xem báo cáo

Sau khi bạn đã thiết lập quảng cáo, bạn cần biết cách xem báo cáo để đảm bảo bạn có thể hiểu được những số liệu về kết quả chạy của quảng cáo. Quan trọng nhất, bạn cần hiểu sự khác biệt của các thuật ngữ sau:

  • Reach vs Impressions: Reach là số tài khoản người dùng mà quảng cáo đã tiếp cận, Impression là tổng số lần quảng cáo đã được hiển thị. Một Reach có thể có tạo ra nhiều lần Impression.
  • Click vs Link Click: Click được tính theo tất cả những lượt nhấp chuột của người dùng, dù là nhấp vào tên page, vào see more, vào comment hay vào link. Còn Link Click chỉ tính những lần nhấp vào đường link của quảng cáo.
  • CPC vs CPM: CPC = tổng số tiền bạn đã chi cho quảng cáo chia cho tổng số click đã nhận được, CPM = tổng số tiền bạn đã chi cho quảng cáo chia cho tổng số impressions rồi nhân cho 1000.

Nguồn: freelancer.com